Posted by : Bùi Quang Duy Aug 27, 2014


Tên game: See No Evil 
Nhà sản xuất: Captain Gerbear
Download: 
bản demo (free)
mua game ($12 CAD)

(Warning: Contains Minor Spoilers)

Lâu lắm mới thấy có game RPG như thế này. See No Evil có hình ảnh giống hệt máy GBA thời kì đầu (ảnh vẽ thô trắng đen :v)
Bạn trong vai Orsino, sau một lần uống rượu say, anh tỉnh dậy và thấy mình đang ở trong Limbo! (Bạn nào mà chơi mấy game như DmC hay SS thì chắc biết Limbo là đâu rồi). Thấy ngôi nhà của mình trở thành đống đổ nát, và bị bao phủ bởi ngọn lửa màu đen đáng ngại, anh quyết định điều tra bằng cách đột nhập một cung điện kỳ lạ ở phía xa. Bên trong, ông gặp Lord Barrod, một con quỷ, đẩy Orsino vào một cuộc sống nô lệ bằng cách gợi ý anh hùng tội nghiệp của chúng ta làm việc cho hắn. Orsino có thể tự do yêu cầu Lord Barrod bất cứ lúc nào, nhưng điều đó đồng nghĩa với GAME OVER!


Trong suốt hành trình của trò chơi, bạn sẽ phải gõ lệnh để tiếp tục cuốt truyện. Hầu hết các tương tác trong game thực hiện bởi nút lên xuống (arrow) trên bàn phím, và nếu bạn để Orsino rảnh rồi, bạn sẽ thấy những câu hội thoại giúp bạn vượt qua các thử thách của trò chơi.

Tip: Chú ý những chữ in hoa

Mục tiêu của trò chơi là bạn phải thành lập một liên minh với ma quỷ xung quanh cung điện. Ngoài ra, có một số phòng bạn cần phải kích hoạt bằng cách thực hiện một nghi lễ cụ thể. Ví dụ, một căn phòng yêu cầu con quỷ làm Orsino hét lên, và còn gì tuyệt hơn bằng hành động "vỗ mông Osino" chứ

Sau khi hành động được thực hiện, Orsino phải niêm phong căn phòng bằng cách niệm thần chú một cách chính xác. Để làm được điều đó, Orsino phải học chính xác câu thần chú bằng cách điều tra căn phòng (câu thần chú ở trên tấm poster). Sau đó, đi đến thư viện, ghi nhớ toàn bộ phép thuật, trở về phòng để hoàn thành các nghi lễ.


Tip:  Có 1 câu thần chú không tìm thấy trên poster

Khi bạn kích hoạt được tất cả phòng và hoàn thành mọi nghi lễ, bạn hoàn thành trò chơi!
Well... troll đấy. Khi đó bạn nên nói chuyện với Thralls lần nữa. Anh ta sẽ cho bạn một vài thứ thú vị.


See No Evil có thể coi như một game dạng porn-adventure, nó vẫn đạt được đánh giá cao khi được viết như một cuốn tiểu thuyết. 
Bạn nên chơi thử bản demo trước khi quyết định mua game này (dù game rất hay và nhiều endings)




- Copyright © Bùi Quang Duy's Blog - Date A Live - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -