Hạnh phúc của những cặp cha mẹ là người đồng tính
Cặp vợ chồng đồng tính Michael và David Johnson-Zaragoza ở Long Beach, California (Mỹ) đã vui mừng khôn xiết khi đón cặp song sinh chào đời gồm một trai và một gái. Bé trai có tên Braden Parker và bé gái là Elizabeth Quinn.
Được biết cặp sinh đôi này chào đời vào tháng 9 năm 2018 nhờ phương pháp thụ tinh ống nghiệm kết hợp người hiến tặng trứng và sau đó nhờ người mang thai hộ.
Theo SWNS, Michael và David Johnson kết hôn vào năm 2016 sau khi gặp nhau qua một trang web hẹn hò dành cho người đồng tính. Sau đó họ đã nhận con trai nuôi tên là Chance. Tuy nhiên, cả hai muốn có đứa con từ chính tinh trùng của mình nên đã đăng tải thông tin tìm kiếm người đồng ý mang thai hộ trên trang mạng xã hội.
Và sau thời gian dài tìm kiếm, may mắn đã đến với cặp đồng tính này khi Gennifer Christianson - người đã đồng ý giúp cặp đôi mang thai.
Cặp đôi đã chi trả các chi phí chăm sóc và phí mang thai cho Gennifer Christianson khoảng 30.000 đô la khi mang em bé của họ. Ngoài ra, cặp đôi phải chi trả các hóa đơn y tế và phí pháp lý cho việc mang thai hộ khoảng 100.000 đô la.
Michael chia sẻ: "Sau khi nhận đươc hồi âm, chúng tôi gửi ảnh cho cô ấy và trao đổi qua facetime về đề nghị của mình. Chúng tôi thấy cô ấy như một người dì trong gia đình. Khi những đứa trẻ lớn lên sẽ biết cô ấy là người phụ nữ đã giúp chúng tôi đưa tất cả bước vào thế giới này".
Anh nói thêm: "Tôi đã luôn muốn trở thành một người cha và chúng tôi đã đồng ý rằng việc tìm người mang thai hộ sẽ phù hợp với chúng tôi. Những người bạn đã làm điều đó đã giới thiệu chúng tôi đến một vài nhóm trên mạng xã hội để có thể tìm kiếm được người đồng ý mang thai hộ. Chúng tôi đã trải qua gần năm tìm kiếm cho đến khi gặp được Gennifer. Các bác sĩ đã lựa chọn một số người trong danh sách và kết quả cuối cùng chính là Gennifer. Chúng tôi thích cô ấy ngay từ giây phút đầu tiên gặp. Cô ấy rất vui vẻ và khá thân thiện khi tiếp xúc".
Trước khi tìm người mang thai hộ, cặp đồng tính này đã tìm được người hiến trứng thông qua một cơ quan tư nhân với chi phí lên tới 30.000 đô la.
Gennifer Christianson chia sẻ: "Tôi thường nuôi những thú cưng bởi vì tôi cảm thấy mình đang ấp ủ và bảo vệ chúng. Nhưng việc trở thành người mang thai hộ và biến giấc mơ có con đó thành hiện thực cho một cặp vợ chồng khác khiến tôi cảm thấy như mình đã làm được một việc ý nghĩa và cao cả".
Cô cho biết thêm: "Tôi không thể tưởng tượng được cảm xúc của các cặp vợ chồng không thể có con. Tôi thích mình có thể làm điều đó cho người khác".
Tôi đã thấy hồ sơ của David và Michael trên một nhóm mạng xã hội và thấy họ dường như là những người tuyệt vời. Họ đã có một sự hiểu biết lớn về mức độ nghiêm trọng của câu chuyện. Cả hai là những người có năng lực, tốt bụng và tôi đã thấy sự tuyệt vời khi chăm sóc bé Chance - con nuôi của họ.
Gennifer đã bay tới California vào tháng 9 năm 2017 để gặp gỡ cặp đôi này lần đầu tiên. Vào tháng 12, cô trở lại California để chuyển phôi.
Người hiến trứng đã hiến 17 quả trứng được thụ tinh với tinh trùng của Michael và David. Cặp đôi đã kết thúc với bốn phôi khả thi.
Đáng buồn thay, lần chuyển phôi đầu tiên đã không thực hiện thành công. Hai phôi cuối cùng đều được thụ tinh thành công với tinh trùng của Michael và David, sau đó được chuyển vào tử cung của Gennifer vào tháng 1 năm 2018.
Một vài tuần sau đó, các bác sĩ xác nhận rằng Gennifer đang mang thai và sau lần kiểm tra vào khoảng sáu tuần sau thì thông báo cô ấy đang mang song thai.
Michael nói: "Ngay khi nhận được tin, chúng tôi rất phấn khích và sợ hãi cùng một lúc. Chúng tôi đã muốn sinh đôi nhưng chúng tôi biết đó sẽ là khó khăn nhiều hơn. Trong suốt thai kì, chúng tôi vẫn giữ liên lạc thường xuyên để đảm bảo mọi chuyện tốt nhất".
Sau thời gian chờ đợi, niềm vui của cặp đôi Michael và David đã vỡ òa trong ngày hai "thiên thần" chào đời. Ngay sau đó Michael và David đã chia sẻ hành trình làm cha của họ trên kênh YouTube để giúp những cặp đồng tính khác có kinh nghiệm cũng như thêm động lực trong việc gắn kết hạnh phúc.