Posted by : Bùi Quang Duy Jul 16, 2019

Bạn có bao giờ rơi vào tâm trạng lo lắng, chán nản, thậm chí ám ảnh chỉ vì thủ dâm quá mức? Nếu tạo ra một cuộc sống bận rộn, có mục đích và lối suy nghĩ đúng đắn hơn thì bạn sẽ cai nghiện thủ dâm hiệu quả và nhanh chóng đấy. 
Thủ dâm là sự tự kích thích bộ phận sinh dục để đạt được khoái cảm. Việc này thường được thực hiện bằng cách chạm, vuốt ve hoặc xoa bóp bộ phận sinh dục của nam hoặc nữ cho đến khi đạt được cực khoái. 
Thủ dâm sẽ có hại nếu như bạn thực hiện quá thường xuyên cũng như mất đi sự kiểm soát sẽ dẫn đến các dấu hiệu của nghiện thủ dâm như:
  • Không thể kiềm chế được ham muốn thủ dâm
  • Bỏ qua công việc chỉ để có thời gian thủ dâm
  • Lên kế hoạch trong ngày cho việc thủ dâm
  • Cảm thấy tự ti vì thói quen thủ dâm
Nếu thủ dâm khiến bạn bị cản trở khi muốn hoàn thành công việc hay gây trở ngại cho các mối quan hệ thì bạn cần suy nghĩ về việc cai nghiện thủ dâm càng sớm càng tốt. Dưới đây là 10 cách hiệu quả mà bạn có thể áp dụng nếu bạn muốn thoát khỏi thói quen này. 

1. Tìm lời khuyên từ chuyên gia

Nếu bạn muốn thủ dâm theo cách lành mạnh hơn hoặc từ bỏ hoàn toàn thói quen này thì bạn nên nói chuyện với các chuyên gia tư vấn sức khỏe sinh sản, tình dục. 
Những người có kinh nghiệm lâu năm trong nghề sẽ đưa ra cho bạn được những lời khuyên hữu ích để bạn thoát khỏi chứng nghiện thủ dâm. Có nhiều lựa chọn điều trị khác nhau, từ liệu pháp hành vi nhận thức đến uống thuốc.
Có rất nhiều trang tư vấn uy tín về các vấn đề nhạy cảm như sức khỏe sinh sản, tình dục và giới tính. Do đó bạn có thể giấu tên và nói rõ về tình trạng của mình để nhận được sự tư vấn từ các chuyên gia nếu bạn thực sự thấy ngại và không muốn gặp trực tiếp bác sĩ.

2. Thành thật với cảm xúc tiêu cực

Ở một số tôn giáo cũng như truyền thống văn hóa thì thủ dâm được xem như đồng nghĩa với tội lỗi. Nếu bạn có cảm giác chán nản, buồn bã khi thủ dâm thì bạn nên thành thật với cảm xúc của chính mình. Điều này có nghĩa là bạn không nên bỏ qua những cảm xúc tiêu cực của bản thân để thỏa mãn nhu cầu tình dục. 
Nguyên nhân là vì nếu bạn không có suy nghĩ thoáng về vấn đề này nhưng vẫn tiếp tục sẽ dễ khiến bạn bị ám ảnh với thủ dâm. Khi bạn nghĩ quá nhiều về thủ dâm thì sẽ dễ thực hiện khi ở một mình và nghiện lúc nào không hay. Thủ dâm không xấu nhưng nếu bạn chưa có cái nhìn thiện cảm hơn với thói quen này thì có lẽ bạn nên từ bỏ để tự tin hơn trong cuộc sống. 
Thành thật với cảm xúc tiêu cực của bạn đối với thủ dâm sẽ giúp bạn có thêm động lực để chấm dứt cũng như loại bỏ sự ám ảnh vì thói quen này. 

3. Kiên nhẫn cai nghiện thủ dâm

Cai nghiện thủ dâm không phải là một quá trình diễn ra nhanh chóng trong ngày một, ngày hai. Bạn sẽ phải xác định đây là một cuộc chiến đấu lâu dài và cần bỏ ra nhiều công sức. Nếu bạn mong ngóng kết quả diễn ra chóng vánh thì rất dễ bỏ cuộc vì thời gian đầu chưa từ bỏ được thói quen thủ dâm.
Việc xác định cai nghiện thủ dâm là một quá trình cần sự kiên nhẫn sẽ giúp bạn không bị nản chí bỏ cuộc giữa chừng mà biết lên kế hoạch dài hạn để nâng cao tính hiệu quả khi cai nghiện thủ dâm.

4. Giữ cuộc sống luôn bận rộn

Một lịch trình dày đặc với đủ các kế hoạch sẽ khiến bạn không còn thời gian dành cho việc thủ dâm. Bạn có thể tìm kiếm các hoạt động hấp dẫn và thú vị để lấp đầy khoảng thời gian rảnh rỗi. Các hoạt động này cũng khiến năng lượng của bạn bị tiêu hao vào quá nhiều việc khác và chẳng có hứng thú với thủ dâm nữa.
Bạn nên tập thể dục thường xuyên, phát triển các sở thích mới hay rủ rê bạn bè đi chơi để thư giãn và hạn chế cơ hội cho thói quen thủ dâm.

5. Hãy chăm sóc cơ thể của bạn

Khi bạn chăm sóc tốt cho cơ thể, tinh thần bạn cũng phấn chấn, thoải mái hơn. Nhờ đó, bạn sẽ hiếm khi rơi vào tình trạng căng thẳng, một trong những lý do khiến bạn muốn được thủ dâm để giải tỏa tâm trạng. 
Một chế độ ăn uống lành mạnh cũng như luyện tập thể dục thể thao hợp lý sẽ rất tốt cho bạn trong việc hỗ trợ cai nghiện thủ dâm. Khi cơ thể mệt mỏi, bạn hãy tìm các liệu pháp thư giãn khác thay vì tìm kiếm sự khoái lạc tạm thời từ thủ dâm nhé.

6. Xây dựng chiến lược cụ thể

Bạn cần lên kế hoạch tránh thủ dâm vào những thời điểm mà bạn cảm thấy có nhiều ham muốn hơn trong ngày. Có thể là buổi tối hoặc sáng hay khi bạn đi tắm, bạn sẽ có ham muốn thủ dâm nhiều hơn bình thường. Vào những thời điểm này, bạn càng cần lấp đầy khoảng trống rảnh rỗi bằng nhiều hoạt động khác có thể thay thế.
Nếu bạn có thói quen thủ dâm trước khi đi ngủ thì bạn nên vận động thể dục vào buổi chiều tối để cơ thể thấy mệt và dễ buồn ngủ.

7. Hạn chế thời gian ở một mình

Nếu bạn có quá nhiều thời gian ở riêng tư một mình thì bạn sẽ rất khó kiểm soát ham muốn với suy nghĩ “Chỉ một lần này nữa thôi”. Do đó, tránh ở một mình sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc hạn chế thói quen thủ dâm.
Thay vì ở một mình, bạn có thể ra ngoài đi dạo, ngồi quán cà phê để đọc sách, nghe nhạc hoặc rủ rê bạn bè đi ăn uống hay dã ngoại vào những lúc rảnh rỗi.
Đối với một số người thì thủ dâm là một hoạt động “tự xử” hết sức bình thường. Tuy nhiên, với vài người khác thì đó là nỗi ám ảnh khiến tâm lý trở nên tự ti, thu mình. Nếu bạn thuộc những người cảm thấy khó chịu vì thói quen thủ dâm hoặc lỡ nghiện thủ dâm quá mức thì hãy áp dụng những cách trên để vui khỏe hơn mỗi ngày nhé.

- Copyright © Bùi Quang Duy's Blog - Date A Live - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -