Posted by : Bùi Quang Duy Dec 22, 2012



Công khai giới tính là chuyện không hề dễ dàng, nhưng bạn nên làm việc này để sống thoải mái hơn. Nói chuyện với bố mẹ có thể là khó khăn nhất, cần phải khéo léo và tế nhị.

Dưới đây là một số lời khuyên:

1. Thời điểm hợp lý:

Nếu gia đình bạn đang trải qua một giai đoạn khó khăn thì chắc chắn đây không phải là thời gian để họ nhận tin này. Việc rất quan trọng là bạn phải chọn được thời điểm đúng để nói mình là đồng tính. Cho nên hãy chờ đến khi gia đình bạn có tâm trạng tốt để nhận tin. 

2. Đừng lo lắng

Đây là cuộc sống của bạn nên bạn cần nghiêm túc với nó. Đó là thái độ nên có. Mọi cảm xúc lo lắng, xấu hổ hay tội lỗi sẽ hủy hoại vị thế của bạn. Vì vậy, hãy bình tĩnh, tự tin khi nói về xu hướng tính dục của mình.

3. Rõ ràng:

Đừng nói bóng gió hay trình bày quanh co vì nó có thể làm bố mẹ hiểu lầm. Hãy nói rõ ràng, chính xác mọi chuyện về bạn và cuộc sống bạn mong muốn cho mình.

4. Nói về kế hoạch của bạn:

Thông thường phản ứng tiêu cực đầu tiên của cha mẹ sẽ là "Điều gì sẽ xảy ra với con tôi". Bạn hãy chống lại tích cực bằng cách nói với cha  mẹ về kế hoạch cuộc sống của mình. Sau đó, giải thích bất cứ điều gì tự tin trong tâm trí bạn để bố mẹ cũng tự tin rằng mọi thứ sẽ tốt ngay cả khi bạn là người đồng tính.

5. Đừng nói đùa ngớ ngẩn

Con người có xu hướng nói vài ba câu đùa ngớ ngẩn để che giấu sự lo lắng hoặc được dễ dàng hơn một chút. Nhưng điều này sẽ làm giảm nghiêm trọng vị thế của bạn. Cho nên, hãy kìm nén không nói đùa về tất cả tình hình.

6. Nhấn mạnh tình yêu của bạn dành cho gia đình

Hãy làm gia đình biết bạn vẫn như trước đây, luôn ở bên họ, không có vấn đề gì xảy ra. Nhấn mạnh bạn yêu bố mẹ rất nhiều và cảm kích sự ủng hộ, đồng cảm của họ.

7. Giữ bình tĩnh 

Có thể bạn sẽ đối mặt với một số chỉ trích nghiêm trọng như sốc, la hét, thậm chí cấm đoán, bạo lực nhưng bạn nên bình tĩnh. Hiểu rằng gia đình bạn cần thời gian để tiếp nhận thông tin này. Cho họ thời gian và sự kiên nhẫn của bạn.

8. Nói với họ rằng bạn hạnh phúc và bằng lòng về bản thân:

Hãy cho bố mẹ biết hạnh phúc thật sự nằm ở việc chấp nhận bạn là ai. Giúp bố mẹ thấy được bạn không hề xấu hổ khi là người đồng tính luyến ái. Và kể với bố mẹ về niềm hạnh phúc và sự hài lòng của bạn về tình dục. Dần dần, họ sẽ hiểu.

- Copyright © Bùi Quang Duy's Blog - Date A Live - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -