Posted by : Bùi Quang Duy Jun 14, 2013


Bố là gay nhưng hơn tất thảy các ông bố khác, bố không bao giờ la rầy con, luôn chỉ bảo cho con tận tình. Con thấy bố sống rất tốt với mọi người, chẳng bao giờ làm phiền lòng ai.

Điều đầu tiên con muốn nói với bố: Con yêu bố nhiều lắm, cảm ơn bố về tất cả. Con không hề trách bố điều gì cả, vì con hiểu bố, con hiểu vì sao bố phải lấy Mm khi không có tình yêu. Biết bố là gay, mẹ đã ra đi, khi đó con chỉ tròn 4 tuổi. Con lớn lên trong vòng tay của bố và ông bà nội. Bố dạy con nhiều điều, dạy con cách sống, lẽ phải. Bây giờ con đã 18 tuổi rồi, đủ lớn để hiểu tất cả. Con thấy thương bố vô cùng, bố đã hy sinh tất cả vì con, một tình yêu thương vô bờ bến. Con rất hãnh diện khi làm con của bố.

Bố là gay nhưng hơn tất thảy các ông bố khác, bố không bao giờ la rầy con, luôn chỉ bảo cho con tận tình. Mọi người khi nghe đến từ gay ai cũng nghĩ là cái gì đó xấu xa lắm, như những cô chú hàng xóm hay nói bố thế này thế nọ, con rất ghét. Tại sao họ lại đánh giá người khác chỉ vì người đó là gay?

Con thấy bố sống rất tốt với mọi người, chẳng bao giờ làm phiền lòng ai, vậy sao họ cứ thành kiến, phải chăng bố là gay, không như những người đàn ông khác? Phải chăng con của người gay cũng có tội sao? Con nhớ rất rõ lời của mẹ bạn gái con: "Bố nó là pê đê, rồi nó cũng như bố thôi, thứ bệnh hoạn đó chơi làm gì''. Lúc đó con muốn nói với cô ấy rất nhiều nhưng không thể nói được. Tại sao mọi người lại như vậy, là gay thì có tội gì, gay vẫn là con người mà.

Con thấy trên các diễn đàn mạng người ta bàn nhau này nọ, không cho gay cưới nhau, sợ pháp luật thừa nhận cuộc sống của người thuộc giới tính thứ 3. Con không hiểu họ làm vậy để làm gì. Ai cũng có quyền được sống và yêu, sao lại dồn người khác vào đường cùng? Người ta sợ gay nuôi con không tốt, vậy ai kiểm chứng cái này? Con thấy bố chăm và lo cho con tốt hơn rất nhiều ông bố bà mẹ khác.

Rồi người ta sợ con của người gay cũng sẽ gay luôn. Con sống với bố từ nhỏ mà con có vậy đâu. Con vẫn là con, vẫn có người yêu là con gái. Người lớn đưa ra rất nhiều lý do để cấm đoán giới tính thứ 3 được pháp luật thừa nhận. Mọi người đâu có hiểu nếu cứ kỳ thị như vậy sẽ còn rất nhiều chuyện đau khổ như của bố chẳng hạn.

Con rất muốn nói cho mọi người biết, mọi người hiểu gay là thế nào mà không biết phải diễn tả sao đây. Xin mọi người đừng có cái nhìn quá khắt khe, hãy mở lòng ra, hãy cho những người như bố con được là chính mình. Đừng vì người ta khác mình mà kỳ thị.

Bố à! Dù bố có như thế nào bố vẫn là bố của con, con yêu bố nhiều lắm. Ai có nói gì con cũng không bao giờ buồn đâu, bố đừng lo nhé, con trai của bố đã lớn rồi. Bố hãy sống cho bố đi, đừng lo cho con nữa bố nhé.

- Copyright © Bùi Quang Duy's Blog - Date A Live - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -